Search

นิปปอนเพนต์ อัดแคมเปญ รุกตลาดสีทาบ้าน 2.5 หมื่นล้าน - มติชน

นายวัชระ ศิริฤทธิชัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท นิปปอนเพนต์ เดคโคเรทีฟ โคทติ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีนิปปอนเพนต์ เปิดเผยว่า นโยบายของนิปปอนเพนต์ มุ่งมั่นพัฒนาผลิตภัณฑ์ และตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้เชี่ยวชาญทุกงานสี ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภคและผู้ประกอบการโครงการ อาทิ นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ผู้รับเหมา สถาปนิก ช่างสี เป็นต้น ซึ่งในปัจจุบันพบปัญหาที่เกิดขึ้นกับสีทาบ้านหรือสีทาอาคาร ทั้งเกิดรอยด่าง สีซีด สีลอกล่อน แม้ใช้งานเพียง 3-4 ปี

นายวัชระ กล่าวต่อว่า บริษัทจึงออกแคมเปญตอกย้ำความเป็น The Coatings Expert ที่จะช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น ผ่านแคมเปญโฆษณา “เครื่องสำอางเพื่อบ้านคุณ” ที่จะมาบอกเล่าเรื่องราว ของการแต่งเติมบ้านให้ยังคงความสวยสด งดงาน โดยผ่านสื่อออนไลน์เป็นหลัก วิธีการสื่อสารของแคมเปญเลือกหยิบยกประเด็นเรื่องใกล้ตัวในชีวิตประจำวัน เพื่อสร้างความเข้าใจขั้นตอนการทำงานและผลิตภัณฑ์ได้เข้าใจง่ายขึ้น

พร้อมชูความโดดเด่นในด้านนวัตกรรมสีและวัสดุเคลือบผิวที่มีประสิทธิภาพ และคุณสมบัติในการกำจัดเชื้อไวรัสต่างๆ ซึ่งในปีนี้จะมีการนำนวัตกรรมต่างๆ ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทันกับความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม โดยเฉพาะการยกระดับคุณภาพชีวิตให้ปลอดภัยในยุค Covid-19 ที่กำลังระบาด ระลอกใหม่ในขณะนี้

ทั้งนี้ การแพร่ระบาดของ Covid-19 ในปีที่ผ่านมาส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในตลาดสีและวัสดุเคลือบผิวอย่างมาก โดยพบว่าตลาดสีทาบ้านและสีทาอาคารซึ่งมีมูลค่าราว 25,000 ล้านบาท มีการเติบโตลดลงประมาณ 10- 15% ปัจจัยหลักเกิดจากการลดการใช้จ่ายของผู้บริโภค ที่ขาดความมั่นใจต่อสภาพเศรษฐกิจ ทำให้ลดหรือชะลอการปรับปรุงบ้าน อาคาร โรงงาน สำนักงานต่าง ๆ เป็นต้น ขณะที่โครงการขนาดใหญ่ทั้งแนวราบ และอาคารสูงต่างชะลอหรือยกเลิกการขึ้นโครงการใหม่ รวมถึงการล็อกดาวน์ห้างค้าปลีกสมัยใหม่ ทำให้ต้องปิดร้านค้าในช่องทางโมเดิร์นเทรดเป็นระยะเวลาเกือบ 3 เดือน จึงส่งผลกระทบในวงกว้าง

“แม้วิกฤติโควิด-19 จะส่งผลกระทบต่อตลาดรวมสีทาบ้านและอาคาร แต่ก็พบว่า กลุ่มสีเพื่อสุขภาพ กลับมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด ส่งผลให้มีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นเป็น 1,000-1,500 ล้านบาท รวมทั้งยังพบว่า ผู้ประกอบการสีหันไปลงทุนในธุรกิจอื่น เช่น เคมีภัณฑ์ ผนังบ้าน เป็นต้น ส่งผลให้ภาพรวมของธุรกิจยังคงเดินหน้าและมีการเติบโตต่อไป”

ขณะที่ปีนี้เบื้องต้นประเมินว่า การแพร่ระบาดของ Covid-19 ระลอกใหม่ อาจส่งผลกระทบต่อตลาดรวมสีทาบ้านและอาคารบ้างหากสถานการณ์ไม่ยืดเยื้อ เชื่อว่าตลาดจะกลับมาคึกคักขึ้นส่งผลให้มีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีก่อน หลังจากที่พบว่าไตรมาสสุดท้ายปี 2563 ธุรกิจเริ่มขยับตัวเดินหน้ามากขึ้น ขณะเดียวกันพบว่า กลุ่มลูกค้าผู้ประกอบการโครงการต่างมุ่งที่จะเดินหน้าให้โครงการสำเร็จต่อเนื่อง การมองหาเทคโนโลยีใหม่ๆ มาเป็นตัวช่วยเสริมให้การทำงานเร็วขึ้น ลดการใช้แรงงานคน ลดต้นทุน ขณะเดียวกันยังคงประสิทธิภาพของงานได้ดี ทำให้ส่งมอบงานได้เร็วยิ่งขึ้น จึงเป็นอีกหนึ่งโอกาสของนิปปอนเพนต์ที่โฟกัสกลุ่มลูกค้า B2B มาต่อเนื่อง ในปี 2563 นิปปอนเพนต์ ได้คะแนนความน่าเชื่อถือ 23.29% เพิ่มขึ้นจากปี 2562 ที่ได้คะแนน 9.88% จัดอยู่ในอันดับ 2 แสดงให้เห็นถึงการรับรู้และมีความเชื่อมั่นมากขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่ม จนส่งผลให้มีการเติบโตแบบก้าวกระโดด

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้อะไร ยังไง?!! ใครทำแม่โบว์ รู้สึกผิดกับน้องมะลิ
บทความถัดไปสองผัว-เมีย สลด รถซื้อสด จู่ๆไฟแนนซ์มายึด ต้องเดินกลับ ที่แท้ เต็นท์รถแสบแอบไปจำนอง

matichon

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( นิปปอนเพนต์ อัดแคมเปญ รุกตลาดสีทาบ้าน 2.5 หมื่นล้าน - มติชน )
https://ift.tt/3iQCO5m
บ้าน

Bagikan Berita Ini

0 Response to "นิปปอนเพนต์ อัดแคมเปญ รุกตลาดสีทาบ้าน 2.5 หมื่นล้าน - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.