Search

SCGปั้นแบรนด์เจาะตลาด'รีโนเวทบ้าน' - ผู้จัดการออนไลน์


นายปรเมศวร์ นิสากรเสน
เอสซีจีรุกตลาดรีโนเวทบ้าน ภายใต้แบรนด์ BAUEN by SCG (บาวเอ้น บาย เอสซีจี) โมเดลธุรกิจรีโนเวท หรือ ปรับปรุงต่อเติมบ้านแนวคิดใหม่ของเอสซีจี เจาะกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บนที่มีรสนิยม ให้ความสำคัญทั้งในด้านประสิทธิภาพของที่อยู่อาศัยและดีไซน์ในเวลาเดียวกัน มาพร้อมบริการแบบเบ็ดเสร็จตั้งแต่ต้นจนจบ ครบทุกประเภทงาน ด้วยแนวคิดการออกแบบผสานกับเทคโนโลยีการอยู่อาศัยที่ทันสมัย โดยทีมผู้เชี่ยวชาญที่เอาใจใส่ในทุกตารางนิ้ว เพื่อสร้างประสบการณ์การอยู่อาศัยที่เหนือกว่า ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัยสำหรับทุกคนในครอบครัว

นายปรเมศวร์ นิสากรเสน รองประธาน บริษัท เอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด กล่าวว่า ตลาดรีโนเวทบ้านในช่วงปีที่ผ่านมาเติบโตขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และมีแนวโน้มว่าในปีนี้จะยังโตอย่างต่อเนื่อง จากการมีโควิด-19 เป็นตัวเร่ง ผู้คนส่วนใหญ่ใช้เวลาอยู่กับบ้านมากขึ้น และเราเชื่อว่าเทรนด์ของการ Work from home (WFH) น่าจะยังมีอยู่ถึงแม้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในอนาคต ทำให้ผู้คนต้องการฟังก์ชันการใช้งานในบ้านที่มากขึ้น หรือพออยู่บ้านนานๆ เข้าก็พบปัญหาในบ้านที่อยากแก้ไข เอสซีจีเองมี Passion ที่อยากจะทำให้คุณภาพชีวิตและที่อยู่อาศัยของคนดีขึ้นมาตลอด

จากการที่อยู่ในธุรกิจก่อสร้างมานาน SCG ได้ศึกษาจนเข้าใจถึงปัญหาที่คนมีบ้านต้องเจออยู่บ่อยๆ อย่างคนที่มีบ้านเก่าหรือซื้อบ้านไปแล้ว รู้สึกว่ายังไม่ตอบโจทย์การอยู่อาศัย อยากปรับปรุงบ้านให้ดีขึ้นมีจำนวนไม่น้อย แต่ไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ไม่รู้จะหาช่างจากไหน กลัวว่าทำแล้วจะไม่ได้ตามที่ต้องการ เอสซีจีจึงอยากเข้าไปแก้ตรงจุดนี้ อยากทำให้ลูกค้าได้พื้นที่ในฝันพร้อมคุณภาพการอยู่อาศัยที่ดีขึ้น ด้วยโซลูชันและดีไซน์ที่ตรงกับความต้องการได้อย่างไร้กังวล และเข้าถึงได้ในแต่ละเซกเมนต์


เอสซีจี จึงเริ่มโมเดลธุรกิจใหม่นี้ ด้วยการนำความต้องการและปัญหาของลูกค้าเป็นตัวตั้ง แล้วจึงคิดบริการหรือโซลูชันเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า ด้วยความที่เรามีเทคโนโลยี นวัตกรรม และมีความเชี่ยวชาญ เราจึงนำมาสร้างสรรค์สิ่งที่ตอบโจทย์ได้ดีกว่า จนมาเป็น BAUEN by SCG ซึ่งเป็นโซลูชันที่ครอบลุมทุกการใช้งาน (End-to-End Solution) ล่าสุดที่เราใช้ความชำนาญผนวกกับความเข้าใจเพื่อส่งมอบบริการปรับปรุงบ้านที่ตรงตามความต้องการของลูกค้า

“ปัจจุบันเอสซีจีมีสินค้า บริการ และโซลูชันอยู่หลายรูปแบบที่ตอบโจทย์เรื่องบ้าน ซึ่ง BAUEN by SCG จะเน้นกลุ่มลูกค้าที่มีรสนิยม ให้ความสำคัญทั้งด้านประสิทธิภาพและดีไซน์ของที่อยู่อาศัย กลยุทธ์ของเราคือ การส่งมอบพื้นที่ในแบบที่ลูกค้าต้องการเพื่อให้เกิดช่วงเวลาที่ลูกค้าได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ด้วยนวัตกรรมเพื่อการอยู่อาศัยและทีมผู้เชี่ยวชาญที่จะทำให้ความต้องการของลูกค้าเป็นจริง ซึ่งเราเชื่อว่าด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งในความต้องการของลูกค้า และการตั้งต้นจากลูกค้าเป็นศูนย์กลาง จะทำให้เราตอบโจทย์ลูกค้าได้ดียิ่งขึ้นและขยายธุรกิจให้โตออกไปได้” นายปรเมศวร์ กล่าว

อนึ่ง โดยภาพรวมตลาดบ้านเก่าทั่วประเทศที่มีอายุ 10 ปีขึ้นไป มีมากกว่า 23.4 ล้านหลังคาเรือน หรือมูลค่ากว่า 234,000 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเฉลี่ยปีละประมาณ 400,000 หลัง ขณะเดียวกัน จากผลการสำรวจกลุ่มผู้บริโภค ทางเอสซีจี พบ 3 ปัญหาหลัก ที่ผู้บริโภคส่วนใหญ่รู้สึกกังวลในการทำบ้าน ได้แก่ 1) ปัญหางบประมาณบานปลาย สูงถึง 71.2% 2) ปัญหาคุณภาพงานที่ไม่ดีหรือไม่ได้มาตรฐาน 66.4% และ 3) ปัญหาหาช่างยาก ช่างทิ้งงาน 39%.

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( SCGปั้นแบรนด์เจาะตลาด'รีโนเวทบ้าน' - ผู้จัดการออนไลน์ )
https://ift.tt/3lE9S1G
บ้าน

Bagikan Berita Ini

0 Response to "SCGปั้นแบรนด์เจาะตลาด'รีโนเวทบ้าน' - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.