Search

ซีคอนแตกบริษัทลูก Seacon ID รับออกแบบ-สร้างบ้านฟรีสไตล์ ตั้งเป้ารายได้ 1.7 พันล้าน - ประชาชาติธุรกิจ

พี่ใหญ่ใจดี “ซีคอนโฮม” ฉลองครบรอบ 60 ปี พร้อมเปิดตัวบริษัทลูก “Seacon ID” รับออกแบบและรับสร้างบ้านฟรีสไตล์ ไม่ยั่นโควิดวาดแผนปี 2564 ตั้งเป้ารายได้ 1,700 ล้านบาท

นายมนู ตระกูลวัฒนะกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซีคอน จำกัด กล่าวว่า ในปี 2564 บริษัทครบรอบ 60 ปี โดยมีการลงทุนเพิ่มเติมด้วยการก่อตั้งบริษัท ซีคอน ไอดี จำกัด (Seacon ID) ซึ่งเป็นบริษัทลูกขึ้น เพื่อให้บริการออกแบบ และรับก่อสร้างแบบบ้านของลูกค้าทุกชนิด ทุกเซ็กเมนต์ เน้นสร้างบ้านหลังใหญ่พื้นที่ใช้สอย 350 ตารางเมตรขึ้นไป และเพื่อเพิ่มโอกาสในการทำตลาดใหม่ ท่ามกลางการแข่งขันของตลาดรับสร้างบ้านในปัจจุบัน

“จากการออกบูธงานต่าง ๆ ที่ผ่านมา และการพูดคุยกับลูกค้า พบว่าลูกค้า 20% มีแบบบ้านของตัวเองมาให้บริษัทฯก่อสร้าง เราจึงตั้งบริษัท ซีคอน ไอดี เพื่อรองรับความต้องการและการขยายตัวในส่วนนี้ ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบอย่างเดียว หรือสร้างบ้านจากแบบที่ลูกค้ามีอยู่ หรือทำให้ครบวงจร คือทั้งออกแบบและก่อสร้าง” นายมนูกล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานปี 2563 เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ยอดจองบ้านระดับราคา 2-4 ล้านบาท หายไป 30% แต่บริษัทได้ปรับกลยุทธ์มาทำการตลาดออนไลน์มากขึ้น บริษัทมียอดจอง 1,330 ล้านบาท ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ 10% โดยแบ่งเป็นยอดจองจากช่องทางออฟไลน์ 966 ล้านบาท คิดเป็น 73% และออนไลน์ 363 ล้านบาท คิดเป็น 27%

ปี 2564 ซีคอนตั้งเป้ายอดขาย 1,500 ล้านบาท ขณะที่ตั้งเป้ายอดขายจาก Seacon ID 200 ล้านบาท ทำให้เป้ายอดขายรวมอยู่ที่ 1,700 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นยอดขายจากช่องทางออฟไลน์ 1,200 ล้านบาท และออนไลน์ 500 ล้านบาท จากการออกบูธงาน “รับสร้างบ้าน FOCUS 2021” และ “บ้านและสวนแฟร์ select 2021” บริษัทสามารถทำยอดจองได้ 260 ล้านบาท

นอกจากนี้ ได้นำเทคโนโลยี “บ้านเย็นอยู่สบายปลอดภัยจากมลพิษและเชื้อโรค” จากญี่ปุ่นมาช่วยระบายความร้อน และลดความชื้นด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ เพิ่มออกซิเจนเพื่อการนอนหลับพักผ่อนที่ดียิ่งขึ้น ตลอดจนการใช้สีที่ทนต่อสภาวะอากาศทั้งแดดทั้งฝน รวมถึงป้องกันเชื้อราและแบคทีเรีย และมีบริการติดตั้งเครื่องชาร์จไฟเพื่อรองรับรถยนต์ไฟฟ้าทุกบ้าน

สำหรับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ซีคอนมีมาตรการ Seacon Care ป้องกันตามมาตรฐาน ศบค. โดยมีจุดสแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อลงทะเบียนใน Application ไทยชนะ มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ เช็ดจุดสัมผัสต่าง ๆ ทุกชั่วโมง และฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเป็นประจำ และพนักงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ให้บริการ เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจของลูกค้า ทุกสำนักงานขาย งาน Exhibition หรือ Roadshow รวมถึงไซต์งานก่อสร้างด้วย

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ซีคอนแตกบริษัทลูก Seacon ID รับออกแบบ-สร้างบ้านฟรีสไตล์ ตั้งเป้ารายได้ 1.7 พันล้าน - ประชาชาติธุรกิจ )
https://ift.tt/3w7Lef5
บ้าน

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ซีคอนแตกบริษัทลูก Seacon ID รับออกแบบ-สร้างบ้านฟรีสไตล์ ตั้งเป้ารายได้ 1.7 พันล้าน - ประชาชาติธุรกิจ"

Post a Comment

Powered by Blogger.