คอตโต้ เผยผลสำรวจหลังโควิด-19คนรุ่นใหม่นิยมรีโนเวทบ้านเพิ่มขึ้นรุกส่งสุขภัณฑ์สมาร์ททอยเล็ตตอบโจทย์สุขอนามัย คาดปี 64 โตต่อเนื่อง 20%
นายกิตติพงษ์ โพธิ์ธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายสุขภัณฑ์คอตโต้ กล่าวว่า จากผลสำรวจกลุ่มลูกค้าที่กำลังสร้างครอบครัวใหม่อายุ 30-38 ปี และ หรือกลุ่มเริ่มต้นเข้าสู่วัยทำงาน อายุ 23-29 ปี ให้ความสนใจปรับปรุงที่อยู่อาศัยสูงขึ้น และคำถึงถึงความต้องการการใช้งานมากขึ้น
ดังนั้นการคิดค้นพัฒนาสุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำของคอตโต้ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา จึงตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มนี้ โดยครอบคลุม 5 ด้านเป็นหลัก คือ สะดวกสบาย สะอาดปลอดภัย คุ้มค่า ไว้วางใจ และสบายใจ เพราะมีความสวยงาม เพื่อให้ครองใจผู้บริโภค และเราเรียกว่า นวัตกรรมแห่งสุขอนามัย ( Smart Toilet)
โดยในปี 63 ที่ผ่านมา ภาพรวมตลาดสุขภัณฑ์ Smart & Hygiene เติบโตถึง 30% โดยเฉพาะกลุ่มสุขภัณฑ์อัจฉริยะเติบโต 300% ในส่วนนี้เป็นยอดเติบโตจากสุขภัณฑ์อัจฉริยะอัตโนมัติรุ่น Optimum ของคอตโต้ ถึง 90% และที่น่าสนใจ คือ สินค้ากลุ่มนี้เติบโตในช่องทางของ Omni-Channel เกือบ 200%
สำหรับปี 64 ในปีนี้คอตโต้ตั้งเป้ายอดขายสุขภัณฑ์อัจฉริยะ Smart Toilet ประมาณ 450 ล้านบาท ซึ่งมูลค่าตลาดรวมสุขภัณฑ์กลุ่ม Smart & Hygiene มีขนาดประมาณ 1,000 ล้านบาท เราคาดหวังว่าจะเติบโตต่อเนื่องมากกว่า 20% จากปี 2563
นายอนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramics Business ในธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า คอตโต้ได้เปิดตัวห้องน้ำ Smart & Hygiene ใช้เทคโนโลยี Touchless ระบบชำระล้างไร้สัมผัส สุขภัณฑ์ที่เคลือบสารด้วยเทคโนโลยี Ultra Clean+ สำหรับผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำก็เป็นก๊อกน้ำอัตโนมัติดีไซน์สวย และมีประสิทธิภาพสูง
ล่าสุด ได้เปิดตัวคอตโต้ Smart Toilet รุ่นใหม่ VERZO ที่มีระบบอัจฉริยะที่ยกระดับมากยิ่งขึ้น เช่น ระบบเปิดปิดฝาอัตโนมัติ ตรวจจับความเคลื่อนไหวผ่าน Microwave Technology ทำให้ระบบมีความรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้น หรือระบบการชำระล้าง Power Jet ที่สามารถทำความสะอาดได้เร็วขึ้น โดยใช้น้ำเพียง 3.8 ลิตรเท่านั้น ระบบฝารองนั่งอุ่น ทุกอย่างควบคุมด้วยรีโมตคอนโทรลที่ใช้งานง่าย
นอกจากนี้ สุขภัณฑ์ของคอตโต้ เคลือบสาร ULTRA CLEAN+ ครบทุกรุ่น โดยสารสามารถช่วยลดการสะสมเชื้อโรคได้เอง 99% ภายใน 24 ชั่วโมง ไม่ว่าจะเป็นสุขภัณฑ์รุ่น touchless series ที่ชำระล้างทันทีเพียงใช้มือโบกผ่านเซนเซอร์ตัวส่งสัญญาณ หรือฝารองนั่งอัตโนมัติทั้งแบบใช้ไฟฟ้า และไม่ใช้ไฟฟ้า สำหรับลูกค้าที่ยังใช้งานสุขภัณฑ์รุ่นปกติ ก็สามารถเลือกซื้อเฉพาะฝารองนั่งมาติดตั้งได้เช่นกัน
สำหรับแผนการจัดจำหน่ายนั้น คอตโต้เพิ่มช่องทางออนไลน์และหน้าร้าน รวมไปถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ๆ เพื่อให้เข้าถึงสินค้าและบริการมีบริการทั้งก่อนและหลังการขาย ครอบคลุมตลอดอายุการใช้งาน สินค้ารับประกันถึง 3 ปี พร้อมมีแผนการขยายศูนย์บริการ Fixing Center ไปยังชุมชนเมืองในจังหวัดต่างๆ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเริ่มสาขาแรกในภาคใต้ที่จังหวัดกระบี่ ภายในเดือน พ.ค. 64 นี้
https://ift.tt/2ZqM2zT
บ้านอัจฉริยะ
Bagikan Berita Ini
0 Response to "คอตโต้ เผยโควิด-19หนุนตลาดสุขภัณฑ์บูม - กรุงเทพธุรกิจ"
Post a Comment