
สมาคมรับสร้างบ้านสรุปอีเวนต์ออนไลน์ มีออร์เดอร์ 520 ล้าน รอเซ็นสัญญาอีก 400 ล้าน
วันที่ 9 ตุลาคม 2564 สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน แจ้งผลการจัดงานรับสร้างบ้าน Online 2021 ตลอด 11 วัน ยอดคนเข้าชมงานผ่านเว็บไซต์รับสร้างบ้านทะลุ 57,000 ราย ขณะที่ยอดจองปลูกสร้างบ้านภายในงานได้กว่า 520 ล้านบาท คาดมียอดการจองปลูกสร้างบ้านตามมาอีกกว่า 400 ล้านบาท หลังจากจบงาน
นายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association : HBA) เปิดเผยถึงผลการจัดงานรับสร้างบ้าน Online 2021 ว่าตลอด 11 วัน ที่ได้จัดงาน ( 10-20 กันยายน 2564) ถือว่าประสบความสำเร็จ มียอดคนเข้าชมงานผ่าน เว็บไซต์รับสร้างบ้านออนไลน์ 57,000 ราย ยอดจองปลูกสร้างบ้านกับบริษัทที่เป็นสมาชิกของสมาคมฯ รวมกว่า 520 ล้านบาท และคาดว่าจะมียอดขายติดตาม (Follow) อีกไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท
แม้จะเป็นการจัดงานที่ให้ผู้บริโภคสามารถจองปลูกสร้างบ้าน เลือกแบบบ้านได้ในรูปแบบงาน Online Exhibition ครั้งแรกในประเทศไทย แต่จากยอดคนเข้าชมงานและยอดจองดังกล่าวข้างต้น สะท้อนให้เห็นได้ว่า ผู้บริโภคให้ความสนใจและมีความต้องการปลูกสร้างบ้านอย่างต่อเนื่อง แม้สภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19
ดังนั้น การปรับตัวหรือการปรับเปลี่ยนรูปแบบกิจกรรมการตลาดและการขายของสมาคมฯ ด้วยการจัดงานขายในรูปแบบ Online เข้ามาเสริม จากเดิมที่จัดงานออกบูธหรือเรียกว่าแบบ Offline เพื่อช่วยเหลือบริษัทรับสร้างบ้านที่เป็นสมาชิก ถือว่าเป็นการแก้โจทย์ธุรกิจได้เป็นอย่างดี ทำให้สมาคมฯ ได้วางแผนที่จะจัดงานขึ้นอีกในครั้งต่อไป เพื่อเป็นการเปิดให้ “ผู้บริโภค” พบกับ “บริษัทรับสร้างบ้าน” ผ่านการจัดงานต่าง ๆ เพิ่ม
“ผมมองว่าจากนี้ไปสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะค่อย ๆ คลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น รัฐบาลผ่อนคลายมาตรการต่าง ๆ หลังจากยอดผู้ติดเชื้อ และยอดผู้เสียชีวิตค่อย ๆ ลดลงประกอบกับประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนมากขึ้นซึ่งนี่จะเป็นสัญญาณบวกที่ดีในการสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนและภาคธุรกิจต่าง ๆ”
อย่างไรก็ตาม นายวรวุฒิกล่าวว่า ไตรมาส 4/64 มีความกังวลถึงปัญหาการประท้วงทางการเมืองและอัตราการว่างงานที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นสูงและกินเวลานานขึ้น ส่วนหนึ่งมาจากการหยุด-เลิกกิจการ รวมไปถึงการเลย์ออฟพนักงานของภาคธุรกิจต่าง ๆ ในช่วงที่ผ่านมาและในอนาคต ขณะที่กลุ่มคนที่เพิ่งจบการศึกษา หรือกลุ่มแรงงานหน้าใหม่ ก็คงใช้เวลาในการหางานทำนานมากขึ้นด้วยเช่นกัน
ซึ่งปัญหาที่เกิดขึ้นนี้เชื่อว่ารัฐบาลมองเห็น คงต้องฝากไปยังรัฐบาลเข้ามากำหนดนโยบายหรือหาแนวทางแก้ไข เพราะหากปล่อยไว้ล้วนส่งผลทางลบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อเศรษฐกิจและภาคธุรกิจโดยรวม ซึ่งก็รวมถึงภาคธุรกิจของตลาดรับสร้างบ้านด้วยเช่นกัน ดังนั้นเพื่อให้ธุรกิจเดินหน้าและอยู่รอด จึงต้องปรับตัว ส่วนจะปรับในรูปแบบไหน อย่างไรคงขึ้นอยู่กับรายละเอียดของแต่ละบริษัท
https://ift.tt/3apEVd3
บ้าน
Bagikan Berita Ini
0 Response to "ส.รับสร้างบ้านโชว์อีเวนต์ออนไลน์ ออร์เดอร์ 520 ล้าน รอเซ็น 400 ล้าน - ประชาชาติธุรกิจ"
Post a Comment