Search

บ้านพลังงานเป็นศูนย์ - เดลินิวส์ออนไลน์

นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์เอง ก็หันมาติดตั้งโซลาร์รูฟท็อปให้พร้อมสรรพ ไม่ต่างจากการติดแอร์ เพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้ซื้อบ้าน ซึ่ง บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์ หรือเสนา เป็นหนึ่งในผู้นำรายแรกของอสังหาฯ และบุกเบิกทำโซลาร์ฯ ครบวงจรมาแล้ว 13 ปี

ยิ่งปีนี้อากาศร้อน ประกอบกับอัตราค่าไฟฟ้าภาพรวมหากเทียบกับปีก่อน ๆ ได้ปรับเพิ่มขึ้น การผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์รูฟท็อปจึงได้รับความสนใจอย่างมากจากทั้งภาคครัวเรือน อาคาร โรงงานต่าง ๆ ในการช่วยลดภาระค่าไฟฟ้าที่แพงและช่วยลดภาวะโลกร้อน ซึ่งเราได้พิสูจน์แล้วว่าลูกบ้านที่ติดตั้ง สามารถลดรายจ่ายได้ชัดเจน โดยเสนาได้ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย วิจัยพัฒนาแนวทางการลดพลังงานภายในที่อยู่อาศัย ให้เป็นไปตามแนวทาง ซีโร่ เอ็นเนอจี เฮ้าซิ่ง หรือบ้านพลังงานเป็นศูนย์

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์

ได้โนว์ฮาวจากพันธมิตรธุรกิจ บริษัท ฮันคิว ฮันชิน พร็อพเพอร์ตี้ส์ คอร์ป จากประเทศญี่ปุ่น มาประยุกต์ และปรับใช้กับโครงการบ้านเสนา ตั้งแต่ออกแบบเลือกวัสดุอุปกรณ์ภายในให้มีการใช้พลังงานลดลง หรือใกล้ศูนย์มากสุด เพื่อรองรับกลไกตลาดในปัจจุบันและอนาคตที่ผู้บริโภคจะเลือกที่อยู่อาศัยรับกับไลฟ์สไตล์ของตนเอง ทั้งทำงานที่บ้าน หรือที่พักอาศัยที่มีกลุ่มผู้สูงอายุและเด็กอยู่ในบ้านตลอดเวลา

แบ่งผู้ที่ใช้ไฟฟ้าออกเป็น 3 กลุ่มคือ 1. กลุ่มที่ใช้ไฟฟ้าสูง โดยบ้านพลังงานเป็นศูนย์ที่ติดโซลาร์ฯ สามารถลดค่าไฟฟ้าได้ 55% เมื่อเทียบบ้านทั่วไป 2. กลุ่มที่ใช้ไฟปานกลาง บ้านพลังงานเป็นศูนย์ที่ติดโซลาร์ สามารถลดค่าไฟฟ้าได้ 70% 3. กลุ่มที่ใช้ไฟน้อย บ้านพลังงานเป็นศูนย์ที่ติดโซลาร์ฯ สามารถลดค่าไฟฟ้าได้ 90% ซึ่งยังคงเดินหน้าวิจัยเพื่อลดภาระให้ได้ 100% ตามเป้าหมายที่วางไว้

ปัจจุบันเสนาติดตั้งโซลาร์ฯ ให้ลูกบ้านทุกโครงการ ทั้งบ้านเดี่ยว ทาวน์โฮม และพื้นที่บริเวณส่วนกลางของคอนโดมิเนียม รวมทั้งสิ้น 47 โครงการ รวมมากกว่า 1,000 ครัวเรือน คิดเป็นการผลิตไฟฟ้ามากกว่า 100 เมกะวัตต์ และปี 66 ได้ต่อยอดสู่การพัฒนาที่อยู่อาศัยอัจฉริยะสมาร์ตโฮม โดยใช้โมเดลบ้านพลังงานเป็นศูนย์.

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( บ้านพลังงานเป็นศูนย์ - เดลินิวส์ออนไลน์ )
https://ift.tt/zLu6gkT
บ้านอัจฉริยะ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "บ้านพลังงานเป็นศูนย์ - เดลินิวส์ออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.