Search

เปิดตัว “พิกเซล โฟลด์” สมาร์ทโฟนพับได้ตัวแรกของ “กูเกิล” - PPTVHD36

ภายในงานประชุมนักพัฒนาซอฟท์แวร์ประจำปีของกูเกิล หรือ Google I/O ได้มีการประกาศเปิดตัวเปิดตัวสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรุ่นใหม่ ซึ่งรวมถึงโทรศัพท์แบบพับได้เครื่องแรก และแท็บเล็ตสเปกเทพ ซึ่งได้รับการออกแบบมาเพื่อแข่งขันกับแอปเปิลและซัมซุงในตลาด

ตัวแรกที่เราจะพูดถึงกันคือเรือธงของกูเกิลอย่าง สมาร์ทโฟนพับได้ “พิกเซลโฟลด์” (Pixel Fold) โดยตั้งราคาไว้ที่เกือบ 1,800 ดอลลาร์ หรือเกือบ 60,000 บาท

สมาร์ทโฟน พิกเซลโฟลด์ มีคุณสมบัติเด่นพับเปิดปิดได้เหมือนหนังสือ โดยกูเกิลระบุว่า หน้าจอด้านนอกมีความยาว 5.8 นิ้ว ทำให้การใช้งาานอินเทอร์เน็ตหรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ เช่น TikTok เหมือนกับสมาร์ทโฟนที่มีอยู่ในท้องตลาดทั่วไป ส่วนหน้าจอด้านในเมื่อกางออกมาจะมีความยาว 7.6 นิ้ว ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนกับการใช้งานแทบเล็ต

กูเกิลระบุว่า พิกเซลโฟลด์เป็นสมาร์ทโฟนแบบพับได้ที่มีความบางที่สุดเมื่อเทียบกับสมาร์ทโฟนของบริษัทอื่น ๆ ที่วางขายอยู่ในตลาด ซึ่งเริ่มเปิดให้ผู้สนใจสั่งซื้อได้แล้ว โดยการจัดส่งจะเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่เดือนหน้า

สมาร์ทโฟนอีกรุ่นที่มีการเปิดตัวออกมาคือ Pixel 7a ซึ่งเป็นสมาร์ทโฟนระดับกลางรุ่นล่าสุดของกูเกิลที่มาพร้อมกับฮาร์ดแวร์ระดับท็อป มีหน้าจอ OLED ขนาด 6.1 นิ้วพร้อมอัตราการรีเฟรชที่รวดเร็ว 90Hz เพื่อการเลื่อนหน้าจอที่ราบรื่นยิ่งขึ้น มาพร้อมระบบการปลดล็อกด้วยใบหน้าและลายนิ้วมือ และการชาร์จแบบไร้สาย

นอกจากนี้ยังมีระบบกล้องคู่ที่ได้รับการอัปเกรดพร้อมเซ็นเซอร์ที่ใหญ่ขึ้น 72% สำหรับโหมดเปิดรับแสงนานแบบใหม่ และการถ่ายภาพในสภาวะแสงน้อยที่เร็วขึ้น

จะมีราคาอยู่ที่ 449 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 15,000 บาท มีพื้นที่เก็บข้อมูล 128GB แรม 8GB และชิป Tensor G2 แบบเดียวกับ Pixel 7 Pro

และในส่วนของแท็บเล็ตแอนดรอยด์มาในชื่อ พิกเซล แท็บเล็ต (Pixel Tablet) เป็นแอนดรอยด์แท็บเล็ตเครื่องแรกในรอบ 7 ปีของกูเกิล โดยมีเป้าหมายที่จะเป็น “แท็บเล็ตเครื่องแรกที่มีประโยชน์อย่างแท้จริงแบบ 24/7 ในบ้านของคุณ” โดยจะสามารถทำหน้าที่เป็นสมาร์ทดิสเพลย์ได้ด้วยเมื่อวางไว้บนแท่นชาร์จแบบแม่เหล็ก

แท็บเล็ตนี้มีจอแสดงผล 11 นิ้ว ลำโพง 4 ตัว และกล้องเซลฟี่ที่ปรับให้เหมาะกับการสนทนาทางวิดีโอ รวมถึงการจัดเฟรมอัตโนมัติ อุปกรณ์นี้ทำจากอะลูมิเนียมรีไซเคิลพร้อมเคลือบเซรามิกเพื่อให้จับถนัดมือ

รู้จัก “Element” แพลตฟอร์มช่วยธุรกิจ “ทำการตลาดแบบเจาะจงบุคคล”

“เฟซบุ๊ก” ยืนยัน “ยังไม่ตาย” แม้ผู้ใช้ที่เป็นคนหนุ่มสาวลดน้อยลงเรื่อย ๆ

“กูเกิล” เริ่มใช้ “พาสคีย์” ก้าวแรกของการยกเลิก “พาสเวิร์ด”

พิกเซล แท็บเล็ต จะทำงานเป็นแท็บเล็ตปกติเมื่อใช้งานแอปฯ เกม และวิดีโอ รวมถึงการทำงานหลายอย่างพร้อมกันแบบแบ่งหน้าจอ แต่เมื่อเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์แล้ว จะเปิดใช้งาน “โหมดฮับ” เพื่อเปลี่ยนเป็นจอแสดงผลอัจฉริยะ ทำเป็นกรอบรูปดิจิทัล ตัวควบคุมบ้านอัจฉริยะ และหน้าจอสำหรับฉายวิดีโอได้

พิกเซล แท็บเล็ตจะวางจำหน่ายในราคาเริ่มต้นที่ 499 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 16,800 บาท

เรียบเรียงจาก The Guardian

ภาพจาก AFP

เลือกตั้ง2566_Bottom เลือกตั้ง2566_Bottom

เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( เปิดตัว “พิกเซล โฟลด์” สมาร์ทโฟนพับได้ตัวแรกของ “กูเกิล” - PPTVHD36 )
https://ift.tt/opOl7Ny
บ้านอัจฉริยะ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "เปิดตัว “พิกเซล โฟลด์” สมาร์ทโฟนพับได้ตัวแรกของ “กูเกิล” - PPTVHD36"

Post a Comment

Powered by Blogger.