Search

อัจฉริยะ แฉต้นตอ คดีรีดเงิน 140 ล้านบาท - Ch7.com

สนามข่าว 7 สี - นายอัจฉริยะ พาตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี 4 นาย ไปแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจไซเบอร์นายหนึ่ง ที่มีส่วนร่วมวางแผนรีดทรัพย์เงิน 140 ล้านบาท พร้อมกับแฉที่มาที่ไปของคดีนี้ว่า จุดเริ่มต้นเป็นมาเป็นไปอย่างไร

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี 4 นาย พร้อมหลักฐาน ไปขอให้ ตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. ดำเนินคดีกับตำรวจยศ "พันตำรวจตรี" สังกัดกองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 หรือ บก.สอท.2 หรือ ตำรวจไซเบอร์ 2 ฐานเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หลังพบข้อมูลว่ามีส่วนในการวางแผนการออกหมายค้นบ้านของเครือข่ายเว็บไซต์พนัน เป็นผู้ทำสำนวนคดี และปลอมคำให้การของหนึ่งในพยาน คดี "รีดไถเงิน 140 ล้านบาท"

ขณะเดียวกัน นายอัจฉริยะ ยังเปิดชนวนเหตุที่ทำให้เกิดคดีนี้ว่า มาจาก "นายเจ" และ "นายเป้" ซึ่งเคยเป็นเจ้าของเว็บฯ พนัน มีข้าราชการระดับสูงของทหาร ตำรวจ และ DSI หนุนหลัง ต่อมามีปัญหาเรื่องผลประโยชน์ไม่ลงตัว "นายเจ" จึงนำข้อมูลไปให้ DSI ชุดทำคดี Forex-3D เพื่อเรียกรับผลประโยชน์ 30 ล้านบาท จาก "นายเป้" แต่ "นายเป้" ไม่ยอมจ่าย เจ้าหน้าที่ DSI จึงนำข้อมูลไปให้กับ "นายต้น" ผู้ต้องหาคดีนี้ ส่งต่อให้ "ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี" ในขณะนั้น ไปขอศาลออกหมายจับ "นายเป้" กับพวก จนนำไปสู่การรีดทรัพย์

นอกจากนี้ นายอัจฉริยะ ยังขอให้ ตำรวจ บก.ปปป. ดำเนินคดีกับ "รองผู้บังคับการตรวจคนเข้าเมือง 4" ประธานคณะกรรมการตรวจสอบการทุจริต, "ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองด่านช่องเม็ก จังหวัดอุบลราชธานี กับพวก" คดีรีดไถเงินนักท่องเที่ยวชาวลาว หลังพบว่าได้เร่งสรุปผลการสอบสวนว่า "ไม่พบการกระทำความผิด" ทั้งที่ยังไม่ได้สอบปากคำพยานฝ่ายตนเอง อีกทั้งได้ข่มขู่พยาน 2 คน ที่เคยส่งไปให้สอบข้อเท็จจริง เข้าข่ายเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และสร้างหลักฐานเท็จ

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( อัจฉริยะ แฉต้นตอ คดีรีดเงิน 140 ล้านบาท - Ch7.com )
https://ift.tt/QpC3dLI
บ้านอัจฉริยะ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "อัจฉริยะ แฉต้นตอ คดีรีดเงิน 140 ล้านบาท - Ch7.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.