Search

นกดจทลพฒนาเมอง ผลกดนแผนเมองอจฉรยะ - Post Today

สำหรับโครงการนักดิจิทัลพัฒนาเมืองรุ่นใหม่ รุ่นที่ 2 มีผู้เข้าร่วมโครงการฯ จำนวน 446 คนจาก 170 หน่วยงาน 57 จังหวัดทั่วประเทศ โดยตลอดระยะเวลา 10 เดือนที่ผ่านมา ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ได้รับการยกระดับทักษะดิจิทัลและทักษะสำคัญในการพัฒนาเมืองอัจฉริยะจากวิทยากรและผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ

เตรียมความพร้อมสู่การเป็น ‘นักดิจิทัลพัฒนาเมือง’ เพื่อนำองค์ความรู้ที่ได้รับมาพัฒนาเป็นระบบบริการเมือง และสามารถนำมาประยุกต์ใช้แก้ไขปัญหาของเมืองในแง่มุมต่าง ๆ ร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่น ตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในพื้นที่ได้อย่างตรงจุดและเป็นรูปธรรม

พร้อมกันนี้โครงการดังกล่าวยังสามารถขับเคลื่อนให้เกิดแผนเมืองอัจฉริยะใหม่ 126 พื้นที่ ได้รับการประกาศเป็นเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะเพิ่มกว่า 50 พื้นที่ โดยมีการประเมินมูลค่าการลงทุนที่จะเกิดขึ้นตามแผนเมืองอัจฉริยะใหม่รวมกว่า 66,000 ล้านบาท

พร้อมกันนี้ยังช่วยส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาโครงการนำร่องต่อยอดระบบบริการเมืองอัจฉริยะและเป็นนวัตกรรมต้นแบบการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในพื้นที่มากกว่า 10 พื้นที่ สามารถส่งต่อความรู้ความเข้าใจเรื่องการพัฒนาเมืองแก่เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องในหน่วยงานที่ร่วมโครงการฯ จำนวน 5,813 คน อีกทั้งกระตุ้นให้เกิดความตระหนักรู้เรื่องการพัฒนาเมืองอัจฉริยะแก่ประชาชนในพื้นที่มากกว่า 10,000 คน

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( นักดิจิทัลพัฒนาเมือง ผลักดันแผนเมืองอัจฉริยะ - Post Today )
https://ift.tt/eL9YQO1
บ้านอัจฉริยะ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "นกดจทลพฒนาเมอง ผลกดนแผนเมองอจฉรยะ - Post Today"

Post a Comment

Powered by Blogger.