Search

ชวนมาเปลี่ยนบ้านให้ไฮเทคยิ่งกว่าเดิมด้วย ไอเท็ม Smart Home ที่เราคัดมาให้แล้วว่าเด็ด ! - Lifestyle Asia Thailand

ยุคนี้เทคโนโลยีล้ำหน้าไปไกลจนบางทีก็ตามแทบไม่ทันเหมือนกัน อย่างล่าสุดนอกจากคนจะฮิตสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ กันแล้ว ไอเท็ม Smart Home ก็กลายเป็นอีกหนึ่งอย่างที่สายสร้างบ้านให้ความสนใจกันมากด้วยเช่นกัน

การแปลงร่าง บ้านอันแสนสุข ของเราให้กลายเป็น Smart Home สุดไฮเทคที่สามารถสั่งการทุกอย่างภายในบ้านได้ง่าย ๆ ผ่าน สมาร์ทโฟน ดูจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปในยุคนี้ เพราะเทคโนโลยีแต่ละค่ายแข่งกันพัฒนาแบบติดจรวจกันเลยทีเดียว สำหรับคนที่กำลังอยากได้ไอเดียว่าถ้าอยากได้บ้านสุดไฮเทค ต้องติดตั้งไอเท็มจำเป็นอะไรบ้าง Lifestyle Asia เตรียมลิสต์มาป้ายยากันแล้วในบทความนี้

Feature Image by Westend61 via gettyimages

1 /5

Smart Speaker

Photo Credit: Alvarez via gettyimages

สิ่งนี้ไม่ใช่ลำโพงบลูทูธทั่วไป แต่เป็นลำโพงอัจฉริยะที่เราสามารถสั่งการได้ต่างหาก ถ้าพูดเป็นแบรนด์ ๆ ไปอาจจะคุ้นเคยมากกว่า เช่น Home Pod, Google Home หรือ Amazon Alexa โดย Smart Speaker ถือเป็นหนึ่งใน ไอเท็ม Smart Home ชิ้นหลักที่ขาดไม่ได้หากเราอยากได้บ้านแบบไฮเทค เพราะลำโพงตัวนี้นอกจากจะทำหน้าที่เป็นลำโพงในการดูหนังฟังเพลงแล้ว ยังเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของเราเพื่อจดจำเสียงให้เราสั่งการเครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ที่เชื่อมต่ออยู่ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย

2 /5

ม่านไฟฟ้าอัตโนมัติ

Photo Credit: Massimo Ravera via gettyimages

ถึงแม้ว่าการเดินไปเปิดม่านจะกินเวลาสั้น ๆ แต่เราเชื่อว่ามันต้องมีบ้างบางโอกาสที่เราขี้เกียจ มือไม่ว่าง หรืออยากต้อนรับวันใหม่บนเตียงนุ่ม ๆ ด้วยแสงแดดอ่อน ๆ ที่ผ้าม่านค่อย ๆ เคลื่อนตัวเปิดให้ สำหรับม่านไฟฟ้าไม่จำเป็นต้องติดทั่วทั้งบ้านก็ได้ เอาเฉพาะห้องหลักที่เราใช้งานเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้เราก็พอ แค่คิดว่าพอแดดส่องเข้าห้องทำงานแล้วสามารถกดปิดม่านได้ง่าย ๆ จากสมาร์ทโฟนโดยไม่ต้องผละออกจากงานก็แฮปปี้แล้ว

3 /5

กล้องวงจรปิด

Photo Credit: Kemal Yildirim via gettyimages

เรารู้ว่าทุกคนติดกล้องวงจรปิดกันทุกบ้านอยู่แล้ว เพื่อรักษาความปลอดภัย แต่สิ่งที่เราอยากแนะนำต่อไป คือ กล้องวงจรปิดที่เราติดตั้งไว้ควรเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของเราได้ด้วย เพื่อให้เราสามารถมอนิเตอร์บริเวณรอบบ้านได้ตลอดทั้งวัน ได้ยินเสียงต้องสงสัยก็สามารถกดดูได้ทันที หรือถ้าเห็นท่าไม่ดีก็กดปุ่มฉุกเฉินเพื่อให้กล้องส่งเสียงเตือนออกมายังได้

4 /5

Digital Door Lock

Photo Credit: dowell via gettyimages

เรามักคุ้นหน้าคุ้นตา Digital Door Lock กับประตูบ้านด้านนอกเป็นส่วนใหญ่ แต่รู้ไหมว่าเราก็สามารถติดตั้งอุปกรณ์นี้ไว้ภายในบ้านได้ด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นตามประตู หน้าต่าง หรือบานพับใด ๆ เพื่อให้เรามอนิเตอร์ได้ว่ามีประตูหน้าต่างบ้านไหนเปิดอยู่บ้าง (แน่นอนว่าต้องเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนก่อน) จะได้กดปิดได้อย่างทันท่วงที

5 /5

หลอดไฟอัจฉริยะ

Photo Credit: Westend61 via gettyimages

ไอเท็ม Smart Home อันนี้แบ่งออกเป็น 2 ประเภทใหญ่ ๆ คือ แบบเซ็นเซอร์ กับ แบบสั่งการจากสมาร์ทโฟน สำหรับอย่างแรกเหมาะสำหรับคนที่ขี้เกียจเปิดปิดไฟบ่อย ใช้การตั้งค่าหลอดไฟอัจฉริยะให้ตรวจจับความเคลื่อนไหวแบบออโต้เลย เมื่อเราเดินผ่านหลอดไฟจะติดทันที และ พักหนึ่งหลอดไฟก็จะปิดอัตโนมัติ ส่วนแบบหลังเหมาะสำหรับคนขี้ลืม และ ไม่ชอบไฟแบบเซ็นเซอร์ ยังอยากกดเปิดปิดเองอยู่ แต่เปลี่ยนจากการกดที่ฝาผนังมาเป็นบนสมาร์ทโฟนแทน

อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับ ไลฟ์สไตล์คนเมือง ร้านอาหารเด็ดดัง แฟชั่นล่าสุด สุขภาพ และความงาม พร้อมกับ เรื่องราวทางวัฒนธรรมต่าง ๆ ได้ที่ Lifestyle Asia

(The information in this article is accurate as on the date of publication.)

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ชวนมาเปลี่ยนบ้านให้ไฮเทคยิ่งกว่าเดิมด้วย ไอเท็ม Smart Home ที่เราคัดมาให้แล้วว่าเด็ด ! - Lifestyle Asia Thailand )
https://ift.tt/FO8ryKZ
บ้านอัจฉริยะ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ชวนมาเปลี่ยนบ้านให้ไฮเทคยิ่งกว่าเดิมด้วย ไอเท็ม Smart Home ที่เราคัดมาให้แล้วว่าเด็ด ! - Lifestyle Asia Thailand"

Post a Comment

Powered by Blogger.