Search

"บอย บ้านครัว "นอนคุก ตำรวจคุมฝากขังไร้ญาติยื่นประกัน - โพสต์ทูเดย์

houselagian.blogspot.com

"บอย บ้านครัว "นอนคุก ตำรวจคุมฝากขังไร้ญาติยื่นประกัน

วันที่ 08 ส.ค. 2563 เวลา 14:06 น.

"บอย บ้านครัว " มือยิงในบ่อนพระราม 3 นอนเรือนจำ ไร้ญาติยื่นประกัน หลังศาลอาญากรุงเทพใต้ รับฝากขัง ขณะที่ "ต้น ธนบูลย์" ผู้ต้องหาอีกคนคดีทำลายหลักฐานภายในบ่อน ตร.ยื่นฝากขังด้วย ญาติยื่นเงินสด 2 แสนขอประกัน

เมื่อวันที่ 8 ส.ค. ช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ ได้ควบคุมตัว นายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ หรือบอย บ้านครัว อายุ 61 ปี ภูมิลำเนา กทม. ผู้ต้องหาคดียิงในบ่อนการพนัน ย่านพระราม 3 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 8-19 ส.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 7 ปาก และรอผลตรวจอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลาง กับผลตรวจสอบใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน , การตรวจสอบใบอนุญาตให้พกพาอาวุธปืนติดตัว , การผลตรวจพิมพ์มือผู้ต้องหา

ซึ่งการฝากขัง พนักงานสอบสวน ได้ขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหานี้ด้วย เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ และเกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน และก่อเหตุอันตรายประการอื่น อีกทั้งคดีนี้มีอัตราโทษสูงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีด้วย

โดยคำร้องฝากขัง ระบุพฤติการณ์สรุปว่าเมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 ได้มีการลักลอบเล่นการพนันกัน ที่แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม. ต่อมาเวลา 22.00 น. มีเหตุนายถาวร สีสด ใช้อาวุธปืนพกสั้นที่ติดตัวมายิง พ.ต.ท.วัทธเศษฐ์ สำเนียงประเสริฐ , น.ส.พีรญา นุ่มละมูล , นางเมา สะไรเปา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้นนายถาวร หลบเข้าไปในบริเวณห้องน้ำ กระทั่งเวลา 22.40 น. นายถาวร ถูกผู้ต้องหาใช้ปืนพกสั้นที่ติดตัวมายิงถึงแก่ความตายก่อนหลบหนีไป ซึ่งพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอาญากรุงเทพใต้ ออกหมายจับที่ จ.442/2563 ลงวันที่ 6 ส.ค.63 ในข้อหาฆ่าผู้อื่น ต่อมาผู้ต้องหาเข้ามอบตัวตามหมายจับดังกล่าว เมื่อวันที่ 7 ส.ค.63 เวลา 23.30 น.ซึ่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน่ หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและโดยไมมีเหตุอันควร, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 371 พ.ร.บ.อาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ. 2490 มาตรา 7 , 8 ทวิ วรรคหนึ่ง , 72 วรรคหนึ่ง , 72 ทวิ วรรคสอง ชั้นสอบสวน ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดที่แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กทม.

ทั้งนี้ ศาลสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ อย่างไรก็ดี วันนี้ปรากฏว่าไม่มีผู้มายื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวนายพิพิธ หรือบอย บ้านครัว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหานี้ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในชั้นฝากขัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่ช่วงสายวันเดียวกัน ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆได้ยื่นคำร้องฝากขัง นายธนบูลย์ หรือต้น สารลึก อายุ 46 ปี ภูมิลำเนาบางขุนเทียน กทม. ผู้ต้องหา คดีช่วยทำลายหลักฐานการลักลอบเล่นพนัน บ่อนการพนันย่านพระราม 3 มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 8- 19 ส.ค.63 เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ยังต้องสอบพยานอีก 7 ปากและผลการตรวจสอบพิมพ์มือผู้ต้องหา โดยพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวด้วย เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง หากปล่อยชั่วคราวแล้วเกรงว่าผู้ต้องหาน่าจะหลบหนี

โดยคำร้องระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 เวลา 22.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน. ทุ่งมหาเมฆ รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 501/251-255 จึงเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าภายในบ้านเลขที่ดังกล่าวเปิดเป็นบ่อนการพนัน โดยผู้เข้าเล่นการพนันได้มีปากเสียงและใช้อาวุธปืนยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต 4 คน พบมีหลักฐานการขนย้ายโต๊ะ-เก้าอี้สำหรับเล่นการพนัน , อุปกรณ์การเล่นการพนัน , เงิน , ไพ่ , ชิปแลกเงิน , อุปกรณ์บันทึกภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อทำลายหลักฐานในการบันทึกภาพออกจากที่เกิดเหตุ ทั้งนี้จากการสืบสวนทราบว่า นายธนบูลย์ ผู้ต้องหา กับพวกที่หลบหนีซึ่งเป็นลูกจ้างของผู้ต้องหา ร่วมกันขนย้ายโต๊ะ-เก้าอี้สำหรับเล่นการพนัน , อุปกรณ์การเล่นการพนัน , เงิน , ไพ่ , ชิปแลกเงิน , อุปกรณ์บันทึกภาพซึ่งเป็นหลักฐานการกระทำผิดออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยผู้อื่นไม่ให้รับโทษและทำลายหลักฐาน โดยพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานร่วมกันเพื่อจะช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษหรือให้รับโทษน้อยลง , ทำให้เสียหาย ทำลาย ซ่อนเร้น เอาไปเสียหรือทำให้สูญหายหรือไร้ประโยชน์ ซึ่งเป็นพยานหลักฐานในการกระทำความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 184 และประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญามาตรา 134 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

อย่างไรก็ดี ในการฝากขัง ศาลได้สอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ต่อมาญาติของนายธนบูลย์ หรือต้น ผู้ต้องหา ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 200,000 บาทขอปล่อยชั่วคราวในชั้นฝากขังนี้ ซึ่งศาลพิจารณาแล้วอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหา โดยตีราคาประกัน 200,000 บาท




August 08, 2020 at 02:13PM
https://ift.tt/3kpsYaX

"บอย บ้านครัว "นอนคุก ตำรวจคุมฝากขังไร้ญาติยื่นประกัน - โพสต์ทูเดย์

https://ift.tt/2XArdP7


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""บอย บ้านครัว "นอนคุก ตำรวจคุมฝากขังไร้ญาติยื่นประกัน - โพสต์ทูเดย์"

Post a Comment

Powered by Blogger.