Search

คอตโต้รุกตลาดสุขภัณฑ์อัจฉริยะ ยันตั้งราคาเอื่อมถึง ตั้งเป้าขายโต 20% - มติชน

นายอนุวัตร เฉลิมไชย Head of Ceramics Business ในธุรกิจเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง กล่าวว่า จากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ระบาดระลอกใหม่ ทำให้วิถีชีวิตคนเราเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด ผู้คนตระหนักเรื่องการป้องกันโรค และรักษาความสะอาด รักษาระยะห่าง หลีกเลี่ยงการสัมผัสอย่างยิ่ง อีกพฤติกรรมหนึ่งที่คอตโต้ได้ติดตาม และสำรวจตลาดตั้งแต่ช่วง Work From Home ปีที่ผ่านมา พบว่าผู้บริโภคมีความต้องการปรับปรุงบ้านให้เหมาะสมกับการใช้งานรูปแบบใหม่ เช่น การใช้บ้านเป็นที่ทำงาน การเรียนหนังสือ การใช้พื้นที่ร่วมกันของสมาชิกในครอบครัวตลอดทั้งวัน โดยห้องน้ำเป็นพื้นที่อันดับต้นๆ ที่เจ้าของบ้านปรับเปลี่ยนให้สะอาด ถูกสุขลักษณะ เหมาะกับการใช้งานร่วมกันของทุกคนในบ้าน

นายอนุวัตร กล่าวว่า จากการศึกษาเทรนด์ของผู้บริโภคเรื่องห้องน้ำ Smart & Hygiene ปีที่แล้ว ทำให้คอตโต้ได้เปิดตัวสุขภัณฑ์อัจฉริยะอัตโนมัติ (Smart Toilet) รุ่น Optimum ในราคาที่เอื้อมถึง พร้อมบริการติดตั้งและรับประกันเป็นแบรนด์แรกในตลาด ต่อมามีการเสริมสุขภัณฑ์รุ่นปกติด้วยเทคโนโลยี Touchless ระบบชำระล้างไร้สัมผัส รวมทั้งได้ยกระดับความสะอาดของสุขภัณฑ์ด้วยเทคโนโลยีสารเคลือบผิวสุขภัณฑ์ Ultra Clean+ ที่ช่วยลดการสะสมเชื้อโรคได้ถึง 99% ภายใน 24 ชั่วโมง สำหรับผลิตภัณฑ์ก๊อกน้ำก็มีรุ่นใช้มีเทคโนโลยีระบบเซ็นเซอร์ Sensor ดีไซน์สวยงามและมีประสิทธิภาพสูง

” ปี 2563 ภาพรวมตลาดสุขภัณฑ์กลุ่ม Smart & Hygiene เติบโตถึง 30% เฉพาะกลุ่มสุขภัณฑ์อัจฉริยะเติบโต 300% ในส่วนนี้เป็นยอดเติบโตจากสุขภัณฑ์อัจฉริยะอัตโนมัติรุ่น Optimum ของคอตโต้ ถึง 90% และที่น่าสนใจคือสินค้ากลุ่มนี้เติบโตในช่องทางของ Omni-Channel เกือบ 200% ปี 2564 คอตโต้มุ่งตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดกลุ่มสุขภัณฑ์ Smart & Hygiene ด้วยการเปิดตัวสุขภัณฑ์อัจฉริยะ รุ่นใหม่ VERZO ใช้เทคโนโลยีสารเคลือบ ULTRA CLEAN+ ชำระล้างทันทีเพียงใช้มือโบกผ่านเซ็นเซอร์ตัวส่งสัญญาน หรือฝารองนั่งอัตโนมัติทั้งแบบใช้ไฟฟ้า และไม่ใช้ไฟฟ้า ” นายอนุวัตร กล่าว

นายกิตติพงษ์ โพธิ์ธรานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยามซานิทารีแวร์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสุขภัณฑ์และก๊อกน้ำ ภายใต้แบรนด์ “คอตโต้ ” (COTTO) กล่าวว่า ยุควิถีชีวิตใหม่ พบว่ากลุ่มลูกค้าที่สร้างครอบครัวใหม่ อายุ 30-38 ปี หรือ กลุ่มเริ่มต้นเข้าสู่วัยทำงาน อายุ 23-29 ปี ให้ความสนใจปรับปรุงที่อยู่อาศัยสูงขึ้น มีการมองหาสิ่งอำนวยความสะดวก สะอาด ปลอดภัย เพื่อร่วมกันเป็นครอบครัวสมัยใหม่ได้อย่างมีความสุข การคิดค้นพัฒนาสุขภัณฑ์ และก๊อกน้ำคอตโต้ตลอด 2 ปีที่ผ่านมาได้ครอบคลุม 5 ด้านเป็นหลัก คือ สะดวกสบาย สะอาดปลอดภัย คุ้มค่า ไว้วางใจ และสบายใจเพราะมีความสวยงาม เพื่อให้ครองใจผู้บริโภค เรียกว่านวัตกรรมแห่งสุขอนามัย

นายกิตติพงษ์ กล่าวต่อว่า ตั้งเป้ายอดขายสุขภัณฑ์อัจฉริยะ Smart Toilet ปี 2564 ประมาณ 450 ล้านบาท จากมูลค่าตลาดรวมสุขภัณฑ์กลุ่ม Smart & Hygiene มีขนาดประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดหวังว่าจะเติบโตกว่า 20% จากปี 2563 สำหรับแผนการรุกตลาด คอตโต้ออกแคมเปญ “Smart Toilet นวัตกรรมแห่งสุขอนามัย”ถึงกลุ่มคนยุคใหม่ เป็นอุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยี แต่ราคาเอื้อมถึง ตั้งเป้ารุกตลาดทั้งช่องทางออนไลน์และหน้าร้าน จัดจำหน่ายใหม่ๆ แผนการขยายศูนย์บริการ Fixing Center ไปยังชุมชนเมืองในจังหวัดต่างๆ ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ โดยเริ่มสาขาแรกภาคใต้ที่จังหวัดกระบี่ เดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมกับจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายร่วมกับผู้แทนจำหน่ายต่างๆ

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

บทความก่อนหน้านี้19 มี.ค.นี้ กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน เตรียมรับเงินเราชนะ 6 พันบาท เตือนร้านค้าทุจริต จะถูกตัดสิทธิ
บทความถัดไปอาจารย์นิติศาสตร์ มช. แนะต้องยุบทิ้งคณะกรรมการสิทธิฯ

matichon

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( คอตโต้รุกตลาดสุขภัณฑ์อัจฉริยะ ยันตั้งราคาเอื่อมถึง ตั้งเป้าขายโต 20% - มติชน )
https://ift.tt/3qTcY3a
บ้านอัจฉริยะ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "คอตโต้รุกตลาดสุขภัณฑ์อัจฉริยะ ยันตั้งราคาเอื่อมถึง ตั้งเป้าขายโต 20% - มติชน"

Post a Comment

Powered by Blogger.