
ผศ.นพ.จักราวุธ มณีฤทธิ์ คณบดีคณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทางวชิรพยาบาล จึงมีนโยบายเพิ่มช่องทางการรักษาจากที่บ้านโดยไม่ต้องมาโรงพยาบาล ผ่านแอปพลิเคชัน “Vajira @ Home” ไกลเหมือนใกล้ โดยได้รับทุนสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม โดยยึดผู้ป่วยเป็นจุดศูนย์กลางของแผนแบบที่นำบริการทางการแพทย์ถึงมือผู้ป่วย โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวในกลุ่มโรคไม่ติดต่อเรื้อรังเบาหวาน ความดันโลหิตสูง นอกจากนี้ ยังใช้ติดตามการรักษาผู้ป่วยกลุ่มอื่นๆ เช่น ผู้ป่วยกระดูกและข้อ การติดตามผลการรักษาก่อนและหลังผ่าตัด การสอนทำกายภาพบำบัด ผู้ป่วยนัดหมายแพทย์ผู้เชี่ยวชาญพร้อมรับคำปรึกษา วินิจฉัยโรค รักษาเสมือนกับการเดินทางมาโรงพยาบาล
“ขณะเดียวกัน ยังเปิดให้ผู้ป่วยเข้าถึงข้อมูลการนัดหมายทั้งก่อนวันนัด คิวการรับบริการ ผู้ป่วยสามารถเปิดประวัติสุขภาพที่มีผลการวินิจฉัยการรักษา ยาที่ได้รับ รวมทั้งผลการตรวจเลือด ในส่วนสมุดบันทึกสามารถบันทึกค่าต่างๆ เช่น ข้อมูลน้ำตาล ค่าความดันโลหิต โดยเชื่อมต่อกับเครื่องมืออื่นๆ เช่น นาฬิกาดิจิทัล สามารถถาม-ตอบแบบอัตโนมัติด้วยระบบ Chat Bot พร้อมแจ้งเตือนเหตุฉุกเฉินพร้อมระบุตำแหน่ง GPS เพื่อเรียกรถพยาบาล ให้ไปถึงตำแหน่งอย่างรวดเร็วและถูกต้อง” ผศ.นพ.จักราวุธกล่าว.
ข่าวแนะนำ
อ่านเพิ่มเติม...
อ่านบทความและอื่น ๆ ( รพ.วชิระ เปิดแอป “Vajira@Home” พบหมอที่บ้าน - ไทยรัฐ )https://ift.tt/3yIoUJj
บ้าน
Bagikan Berita Ini
0 Response to "รพ.วชิระ เปิดแอป “Vajira@Home” พบหมอที่บ้าน - ไทยรัฐ"
Post a Comment