นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท แลนดี้ โฮม (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า การล็อกดาวน์ประเทศเพื่อยับยั้งการระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งนี้ ส่งผลต่อให้ภาคธุรกิจเกิดการชะลอตัว แต่แลนดี้ โฮม ยังเติบโตสวนทางพิษโควิด สะท้อนจากยอดขาย 8 เดือน 2564 ปิดยอดขายมูลค่า 1,600 ล้านบาท แบ่งสัดส่วนตามมูลค่าการปลูกสร้าง ดังนี้ บ้านหรูขนาดใหญ่ Brand Landy Grand ราคา 15 ล้านบาทขึ้นไป สัดส่วน 32%, บ้านขนาดกลาง Brand Landy Home ราคา 5-10 ล้านบาท สัดส่วน 32% และราคา 10-15 ล้านบาท สัดส่วน 23% ส่วนบ้านหลังเล็ก Brand Trendy Home ราคา 2-5 ล้านบาท สัดส่วน 13%
โดยพบว่าลูกค้าที่มีงบประมาณปลูกสร้างตั้งแต่ 10 ล้านบาทขึ้นไป เป็นกลุ่มที่มีความต้องการปลูกสร้างบ้านสูงสุด ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจของสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านที่พบว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด -19 ไม่ส่งผลกระทบต่อกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีความพร้อมในการตัดสินใจปลูกสร้างบ้าน แลนดี้ โฮม จึงมองเห็นโอกาสในการทำตลาดรับสร้างบ้านหรูขนาดใหญ่ภายใต้แบรนด์ Landy Grand
สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้ยอดขายของบริษัทฯ ในกลุ่มบ้านหรูแบรนด์ Landy Grand โตเกินเป้า มาจากการเปิดสาขาใหม่ในโซนราชพฤกษ์ เจาะกลุ่มตลาดไฮเอนด์ย่านฝั่งธนฯ ซึ่งเป็นกลุ่มนิชมาร์เก็ตที่มีกำลังซื้อและความต้องการบ้านหรูในราคาคุ้มค่า ประกอบกับการขึ้นราคาของวัสดุก่อสร้าง โดยเฉพาะราคาเหล็กที่ปรับขึ้นแรงในช่วงต้นปี รวมถึงค่าแรงช่างที่ปรับตัวสูงขึ้น ทำให้ลูกค้าเร่งตัดสินใจปลูกสร้างบ้าน นอกจากนี้ การอ่อนตัวของค่าเงินบาท ส่งผลให้ลูกค้าหันมาปลูกสร้างบ้าน เพื่อเป็นการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และที่ดิน เป็นการลงทุนที่มีแต่มูลค่าเพิ่มขึ้น อีกทั้งไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป เช่น การ Work from home จึงเห็นถึงความสำคัญของพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านและเทคโนโลยีที่สามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตวิถีใหม่
นางสาวพรรัตน์ มณีรัตนะพร กล่าวแนวโน้มสถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านไตรมาส 3/2564 และ 4/2564 ว่า หากสถานการณ์โควิดมีทิศทางที่ดีขึ้นรัฐคลายมาตรการล็อกดาวน์ ส่งผลให้กิจการต่างๆ กลับมามีรายได้ ซึ่งลูกค้ากลุ่มเจ้าของธุรกิจที่มีแผนจะปลูกสร้างบ้านจะกล้าตัดสินใจเนื่องจากมีความเชื่อมั่นในสถานการณ์และสามารถวางแผนในอนาคตได้ชัดเจนยิ่งขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามเป้าที่ตั้งยอดขายปีนี้ ไว้ที่ 2,400 ล้านบาท บริษัทจึงถือโอกาสจัดโปรโมชั่นพิเศษฉลองครบรอบ 33 ปี แลนดี้ โฮม ระหว่าง 16-26 กันยายน ทุกสาขา โดยพบกับการเปิดตัวแบบบ้านใหม่ล่าสุดเพื่อการใช้ชีวิตวิถีใหม่กว่า 10 แบบ พร้อมติดตั้ง CAP+ (แค็พพลัส) ระบบเติมอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้าน ช่วยกรองฝุ่น PM 2.5, ป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่ภายในห้องด้วยการ สร้าง Positive Pressure ช่วยสร้างพื้นที่ที่ปลอดภัยจากเชื้อโรค และมอบส่วนลดสูงสุด 33%
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่
https://ift.tt/3DQpTdN
บ้าน
Bagikan Berita Ini
0 Response to "กำลังซื้อบ้านหรูยังสดใส แลนดี้โฮมโชว์ยอดขาย 8 เดือน ทะลุ 1.6 พันล้าน ฉลอง 33 ปีลดสูงสุด 33% - มติชน"
Post a Comment