
พีดีเฮ้าส์ เผยสงครามราคาตลาดรับสร้างบ้านในกรุงเทพฯเดือด เร่งปรับกลยุทธ์หันรุกตลาดต่างจังหวัดเพื่อรองรับความต้องการบ้านหลังสอง
นายพิศาล ธรรมวิเศษ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด หรือ ศูนย์รับสร้างบ้านพีดีเฮ้าส์ ระบุว่า จากการประเมินความต้องการสร้างบ้านใหม่ของผู้บริโภคในช่วงไตรมาส 3 ชะลอตัวลง เมื่อเปรียบเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมาซึ่งเป็นผลมาจากการประกาศล็อกดาวน์ของรัฐบาลรวมถึงความไม่เชื่อมั่นของผู้บริโภคที่มีต่อสถานการณ์โควิด-19 โดยเฉพาะในกรุงเทพฯและปริมณฑล สะท้อนได้จากผู้ประกอบการทั้งรายเล็กรายใหญ่ต่างกระหน่ำโปรโมชันลด แจก แถมกันดุเดือด อาทิ ลดราคา15-33% หรือต่อเติมฟรีมูลค่าสูงสุด 2 ล้านบาท
“จากการรวบรวมข้อมูลพบว่า ผู้บริโภคที่เคยวางแผนจะสร้างบ้านในช่วงครึ่งปีหลังส่วนใหญ่เลือกที่ชะลอการตัดสินใจปลูกสร้างบ้านออกไปก่อน ด้วยเหตุผลรอดูความชัดเจนของนโยบายภาครัฐในการบริหารจัดการโควิด-19 และมีความกังวลว่าเศรษฐกิจประเทศจะฟื้นตัวได้ช้า"
นายพิศาล ระบุว่า จากความจำเป็นที่ต้องมีบ้านหลังใหม่เพื่อใช้เป็นทั้งที่อยู่อาศัยและสถานที่ทำงานหรือเป็นเซฟโซนในการใช้ชีวิตแบบนิวนอร์มอลที่พฤติกรรมของผู้คนในสังคมเปลี่ยนไป โดยเฉพาะกลุ่มผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อมากพอ ความต้องการสร้างบ้านหลังที่ 2 ในต่างจังหวัดจึงเกิดขึ้นและขยายตัวขึ้นตามลำดับในช่วงปีนี้และ ในอนาคตบริษัทจึงปรับกลยุทธ์ในการสื่อสารถึงความแตกต่างและมาตรฐานด้านการให้บริการก่อน-หลังการขาย กระบวนการก่อสร้าง คุณภาพผลงานเมื่อสร้างแล้วเสร็จ และทีมงานผู้เชี่ยวชาญ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าเป้าหมายเฉพาะกลุ่มมากขึ้น ภายใต้แบรนด์พีดีเฮ้าส์ ที่มีสาขาให้บริการทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมทั้งในต่างจังหวัด
นอกจากนี้ ยังเพิ่มการให้บริการออกแบบ-ตกแต่งภายในและจัดสวนแบบครบวงจร ซึ่งจากการปรับกลยุทธ์แข่งขันดังกล่าว ส่งผลให้สามารถทำยอดขายบ้านในไตรมาส 3 คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 210 ล้านบาทเติบโตสวนทางกับตลาดที่ซบเซาและทำให้ยอดขาย 9 เดือนที่ผ่านมา มีมูลค่ารวมทุกสาขาเกือบ 800 ล้านบาท โดยลูกค้าที่ใช้บริการสร้างบ้านจำแนกออกเป็นกลุ่มราคาบ้าน 2-3 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 18% กลุ่มราคาบ้าน 3-5 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 38% กลุ่มราคา 5-10 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 36% และกลุ่มราคาบ้าน 10 ล้านบาทขึ้นไป คิดเป็น 8%
https://ift.tt/3F7RNCJ
บ้าน
Bagikan Berita Ini
0 Response to "พีดีเฮ้าส์หนีสงครามราคากทม.หันรับสร้างบ้านต่างจังหวัด - กรุงเทพธุรกิจ"
Post a Comment