Search

หลวงปู่หายตัว ฝันเห็นพญานาค ชาวบ้านพบจีวร-รอยเท้า คาดเดินลงน้ำโขง - ไทยรัฐ

houselagian.blogspot.com

หลวงปู่วัดดัง ฝันเห็นพญานาค ขอลาเจ้าอาวาสนั่งสมาธิบนเขา ชาวบ้านหาปลาผงะพบ "จีวร-รอยเท้า" เดินลงน้ำโขง ระดม จนท.-ชาวบ้าน ค้นหา 2 วัน ยังไม่พบร่องรอย คาดพลัดตกแม่น้ำ    

เมื่อวันที่ 11 ก.ย.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ "วารินชำราบชำราบ บ้านเฮาอุบลราชธานี" โพสต์ภาพรอยเท้า จีวรพระ และข้อความระบุว่า "ตามหาหลวงปู่ ที่วัดเราหายตัว ทิ้งแต่รอยเท้ากับผ้าจีวรไว้ริมแม่น้ำโขง พระสงฆ์และญาติโยมช่วยกันออกตามหา 2 วันแล้ว ยังไม่เจอเลย สันนิษฐานคาดว่าท่านคงจะพลัดตกน้ำ" #พรุ่งนี้เป็นวันที่3จะใช้เรือช่วยกันออกตามหา 

โดย พระครูปลัดอดิศักดิ์ เจ้าอาวาสวัดห้วยหมากใต้ เปิดเผยว่า พระที่ประกาศตามหา คือ หลวงปู่ถาวร อายุ 62 ปี เป็นพระลูกวัดซึ่งมาจาก จ.กาญจนบุรี มาจำพรรษาที่วัดห้วยหมากใต้ เมื่อช่วงเข้าพรรษาที่ผ่านมา หลวงปู่ถาวรเป็นพระนักปฏิบัติ เมื่อวันที่ 8 ก.ย.ที่ผ่านมา ก่อนที่จะหายตัวไปนั้น หลวงปู่ได้เข้ามาหาแล้วเล่านิมิตรให้ฟังว่า ฝันเห็นพญานาค 7 เศียร มาพ่นไฟพ่นพิษแล้วก็ต่อว่าหลวงปู่โดยไม่ทราบเหตุผล ต่อมาเวลา 23.00 น. วันที่ 9 ก.ย.หลวงปู่ได้เอาดอกไม้ธูปเทียนใส่จานมาขอขมากับตน ซึ่งตนก็ตกใจมาก เนื่องจากหลวงปู่มีพรรษามากกว่ามาขอขมา ซึ่งหลวงปู่ได้ลาขอไปนั่งสมาธิภาวนาอยู่กุฏิบนเขา ต่อมาเวลา 04.00 น.วันที่ 10 ก.ย.ชาวบ้านที่หาปลาได้พบจีวร ไฟฉาย และรอยเท้าลักษณะเดินลงไปในแม่น้ำโขง คาดว่าจีวรดังกล่าวน่าจะเป็นของหลวงปู่ถาวร

เบื้องต้นพระครูปลัดอดิศักดิ์ ได้เข้าแจ้งความคนหายแล้ว ส่วนชาวบ้านและผู้นำชุมชนได้ปักหลักบริเวณจุดที่พบรอยเท้าของหลวงปู่ และพยายามออกตามหามาแล้ว 2 วัน แต่ยังไม่พบหลวงปู่แต่อย่างใด คาดว่าหลวงปู่อาจจะพลัดตกลงไปในแม่น้ำโขง 

ล่าสุดเวลา 22.30 น.วันนี้ (11 ก.ย.) พระครูปลัดและชาวบ้านห้วยหมากใต้ ได้ยุติการค้นหาชั่วคราว พร้อมทั้งนอนพักริมแม่น้ำโขงบริเวณจุดที่พบจีวรและรอยเท้าดังกล่าว เพื่อออกค้นหาใหม่ในตอนเช้าอีกครั้ง

อ่านเพิ่มเติม...




September 12, 2020 at 01:48AM
https://ift.tt/3imNyqZ

หลวงปู่หายตัว ฝันเห็นพญานาค ชาวบ้านพบจีวร-รอยเท้า คาดเดินลงน้ำโขง - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2XArdP7


Bagikan Berita Ini

0 Response to "หลวงปู่หายตัว ฝันเห็นพญานาค ชาวบ้านพบจีวร-รอยเท้า คาดเดินลงน้ำโขง - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.