Search

Anthony Wood Q&A ซีอีโอของ Roku - www.thaifrx.com

โรคุ ได้สร้างตำแหน่งที่โดดเด่นในฐานะผู้นำร่วมแพลตฟอร์มการสตรีมวิดีโอสตรีมมิ่งในครัวเรือนของสหรัฐฯ อเมซอน. ทั้งสองบริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดมากกว่า 70%, ตามที่บริษัทวิจัย Parks Associates.

แต่ Roku สามารถรักษาความเป็นผู้นำเหนือ Apple และ Google ได้หรือไม่หากอนาคตของชาวอเมริกันคือบ้านที่ควบคุมโดยอุปกรณ์บ้านอัจฉริยะที่เปิดใช้งานเสียงซึ่งสามารถเปิดและปิดโทรทัศน์และเปลี่ยนช่องสัญญาณได้

นั่นไม่ใช่สิ่งที่ผู้คนต้องการ Anthony Wood ซีอีโอและผู้ก่อตั้ง Roku กล่าว เขาได้พูดคุยกับ Alex Sherman แห่ง CNBC ในการสัมภาษณ์พิเศษ

(บทสัมภาษณ์นี้แก้ไขให้ยาวและชัดเจน ความคิดของวู้ดเกี่ยวกับวัฒนธรรมของโรคุ สามารถพบได้ที่นี่.)

เชอร์แมน: มาพูดถึงการโต้ตอบกัน เป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่ Roku จะให้ฉันดูกีฬาและเดิมพันจากทีวีของฉันไปพร้อม ๆ กันและทำสิ่งที่เจ๋ง ๆ ที่ผู้คนไม่เคยเห็นมาก่อนหรือไม่?

ไม้: เป็นคำถามที่ซับซ้อน สองสามจุด หนึ่ง มันไม่ได้แย่เหมือนเมื่อก่อน แต่ถึงกระนั้นทุกวันนี้ หลายบริษัทก็ยังไม่เข้าใจทัศนคติที่ผู้คนมีเมื่อดูทีวีจริงๆ พวกเขาต้องการนั่งดื่มเบียร์และดูทีวี คุณคงเคยเห็นมาหลายปีแล้ว ว่ามีบริษัททีวีแบบอินเทอร์แอคทีฟอยู่ตลอดช่วงระยะนี้ พวกเขาทั้งหมดล้มเหลวเพราะผู้คนไม่ต้องการทำอย่างนั้น ปรัชญาของฉันคือการทำให้สิ่งต่าง ๆ ง่ายมาก ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่แนวคิดเชิงโต้ตอบเกิดขึ้น เราจะไม่ทำอย่างนั้น

ที่กล่าวว่ามีข้อยกเว้นบางประการ ตัวอย่างเช่น การโฆษณา — เราเสนอการโต้ตอบกับพันธมิตรโฆษณาของเรา หากคุณเห็นโฆษณาที่คุณสนใจ เช่น โฆษณารถยนต์ คุณสามารถเรียกดูหรือทำอะไรง่ายๆ เช่น กดปุ่มและส่งข้อความพร้อมข้อเสนอมาให้ฉัน ดังนั้นเราจึงทดลองกับการโต้ตอบประเภทนั้นเพราะไม่กีดขวางประสบการณ์การรับชม หากคุณต้องการรับคูปองฟรีเพราะสนใจโฆษณา ให้กดปุ่ม คุณสามารถทำได้

เป้าหมายหลักประการหนึ่งของเราในฐานะแพลตฟอร์มคือการช่วยคุณค้นหาเนื้อหาที่คุณต้องการรับชม สิ่งต่างๆ เช่น การค้นหาแบบสากล ซึ่งคุณสามารถค้นหาบริการต่างๆ สำหรับนักแสดงหรือภาพยนตร์ และรับข้อมูลเกี่ยวกับว่ามีบางอย่างฟรีในบริการหนึ่งหรือคุณต้องจ่ายเงินสำหรับบริการอื่น การโต้ตอบประเภทนั้นเป็นสิ่งที่ผู้คนชื่นชอบ ถ้า มันอยู่ที่การค้นพบเนื้อหา ดังนั้นเราจึงมองหาวิธีอื่นๆ ที่จะช่วยให้ผู้คนค้นพบเนื้อหาที่มีการโต้ตอบในลักษณะของเนื้อหา

ในแง่ของการเดิมพันกีฬา — อาจจะ เราจะเห็น

อนาคตของระบบนิเวศของทีวีเป็นที่ที่ทุกอุปกรณ์ในบ้านเชื่อมต่ออยู่หรือไม่ และฉันแค่โทรออกไปยังทีวีแล้วเปิดขึ้นมา และฉันไม่จำเป็นต้องมีรีโมตอีกต่อไปแล้วใช่ไหม

เรามุ่งมั่นอย่างมากในการเป็นประสบการณ์ทีวีที่ดีที่สุด นั่นเป็นเหตุผลที่เราประสบความสำเร็จ มีความสามารถมากมายที่ฉันคิดว่างี่เง่า ผู้คนมักไม่ต้องการพูดคุยกับทีวีเพื่อเปิดทีวี เป็นต้น เพราะทันทีที่คุณเปิดเครื่อง คุณจะต้องหยิบรีโมทคอนโทรลขึ้นมาอยู่ดี

คุณทำวันนี้ แต่ในทางทฤษฎี คุณไม่จำเป็นต้องทำใช่ไหม ทำไมฉันไม่สามารถควบคุมทุกอย่างด้วยเสียง? ไม่ง่ายกว่าเหรอ?

ฉันไม่คิดว่าผู้คนต้องการพูดคุยกับทีวีของพวกเขา ในกรณีที่รวดเร็วและง่ายขึ้น เช่น การค้นหา เราทำรีโมทเสียง เรามุ่งเน้นที่การผสานรวมเสียงในพื้นที่ที่สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างแท้จริง เช่น การป้อนรหัสผ่านหรือที่อยู่อีเมลของคุณ หรือการค้นหา ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าเบื่อหน่ายที่จะแตะสิ่งต่างๆ บนรีโมทของคุณ แต่ส่วนอื่นๆ เช่น การเลื่อนขึ้นลงหรือปุ่มเปิด/ปิด จริงๆ แล้วใช้รีโมทง่ายกว่า

แต่ฉันมักจะสูญเสียรีโมตของฉัน

นั่นเป็นเหตุผลที่เราให้คุณใช้โทรศัพท์ของคุณเป็นรีโมตได้ เรายังมีคุณสมบัติเจ๋งๆ ที่เรียกว่าตัวค้นหาระยะไกล ซึ่งเราจะช่วยคุณค้นหารีโมทสำหรับคุณ เราเชื่อมั่นอย่างมากในเรื่องรีโมท คุณดูที่ Chromecast พวกเขาพนันได้เลยว่าผู้คนจะไม่ใช้รีโมทของพวกเขา นั่นไม่ใช่กรณี

หัวข้อหนึ่งที่นักลงทุนอยากรู้คือการขยายตัวระหว่างประเทศ คุณมีแผนที่ถนนที่กว้างสำหรับระหว่างประเทศหรือไม่? ฉันรู้ว่าคุณอยู่ในแคนาดา เม็กซิโก และบราซิลนิดหน่อย แต่มีโลกทั้งใบอยู่ที่นั่น แผนอะไร? จัดวางให้เรา

เรามีกลยุทธ์ เรามียุทธวิธีและแผนที่ถนนซึ่งเราไม่เปิดเผย แต่กลยุทธ์ของเราค่อนข้างตรงไปตรงมา หากคุณดูที่วิวัฒนาการของรูปแบบธุรกิจของเรา อันดับแรกเราจะเน้นที่ขนาด และเมื่อคุณมีขนาดเพียงพอ คุณก็จะเริ่มมุ่งเน้นไปที่การสร้างรายได้ นั่นเป็นกลยุทธ์เดียวกับที่เรากำลังพูดถึงในระดับนานาชาติ สำหรับประเทศส่วนใหญ่ เรายังคงอยู่ในขั้นการสร้างเมื่อเทียบกับการสร้างรายได้ มีข้อยกเว้นบางประการ กับแคนาดาอย่างที่คุณพูดถึง นั่นเป็นประเทศแรกที่เราเข้าไป ตอนนี้เราขายโฆษณาที่นั่น และเรามี The Roku Channel อยู่ที่นั่น เรากำลังสร้างรายได้ที่นั่น

อีกส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ของเราคือการใช้เทคนิคเดียวกับที่ใช้ได้ผลกับเราในสหรัฐอเมริกาและนำไปใช้ในระดับสากล ดังนั้น เน้นไปที่การเพิ่มส่วนแบ่งตลาดสมาร์ททีวีของเรา — เราเป็นอันดับ 1 ในส่วนแบ่งการตลาดสมาร์ททีวีในสหรัฐอเมริกา เราเป็นที่ 1 ในแคนาดา เราเป็นอันดับ 2 ในเม็กซิโก Samsung เป็นที่ 1 ที่นั่น แต่เรากำลังไล่ตามอย่างรวดเร็ว ดังนั้นการมุ่งเน้นที่สมาร์ททีวีและการขายเครื่องเล่นราคาถูกเป็นวิธีที่เราได้รับ ตัวอย่างเช่น เมื่อเราเปิดตัวผู้เล่นตอนนี้ เราเปิดตัวในหลายประเทศพร้อมๆ กัน แทนที่จะเป็นแค่สหรัฐอเมริกา

หากคุณดูประเทศทั้งหมดที่เราเข้าไป ส่วนแบ่งการตลาดของเรากำลังเติบโตและเราทำได้ดี Android เป็นตัวเลือกเริ่มต้นในระดับสากลมาเป็นเวลานานเพราะเป็นตัวเลือกเดียว ดังนั้นพวกเขาจึงเป็นคู่แข่งรายใหญ่ที่สุดของเรา แต่เมื่อเราเพิ่มประเทศใหม่ๆ และเริ่มโฟกัสไปที่ประเทศเหล่านั้น เราก็มีทางออกที่ยอดเยี่ยม เหตุผลเดียวกันกับที่เราชนะในสหรัฐฯ เป็นเหตุผลเดียวกับที่เราคาดว่าจะชนะในระดับสากล

ฉันจะพูดถึงสิ่งนี้ในคุณสมบัติหลักในเชิงลึกมากขึ้นแต่หลังจากที่คุณเริ่มต้น Roku คุณทำงานให้กับ Reed Hastings ที่ Netflix ประมาณเก้าเดือน คุณได้จำลองความเป็นผู้นำของคุณที่ Roku ตามเขาหรือไม่? และถ้าไม่ใช่ มีใครที่คุณพยายามเลียนแบบหรือไม่

เห็นได้ชัดว่าความสัมพันธ์ของฉันกับ Netflix นั้นสำคัญมากสำหรับ Roku แต่ฉันทำงานที่นั่นแค่เก้าเดือนเท่านั้น มันเป็นเก้าเดือน มันเป็นประสบการณ์ที่ดี. ฉันมีคนมากมายที่ฉันเคารพ แต่ฉันไม่ได้พยายามลอกเลียนใครเป็นพิเศษ ฉันเคยอ่านหนังสือธุรกิจมากมายตอนที่ฉันยังเด็ก แต่ตอนนี้ฉันหยุดแล้ว

มีเหตุผลที่คุณหยุดหรือไม่? คุณรู้สึกว่าคุณไม่ได้ใช้ประโยชน์จากพวกเขาอีกต่อไปหรือไม่?

ฉันคิดว่าคุณต้องผ่านช่วงต่างๆ ในอาชีพการงานของคุณ เมื่อคุณเริ่มต้นใหม่ เหมือนกับเมื่อคุณเริ่มเรียนในวิทยาลัย คุณไม่มีเงื่อนงำอะไรเลย ดังนั้น การอ่านหนังสือและพูดคุยกับผู้คนจึงเป็นวิธีที่ดีในการเรียนรู้พื้นฐาน เมื่อคุณก้าวหน้า ฉันคิดว่าคุณมีประสบการณ์มากขึ้น และพบว่าหนังสือหลายเล่มไม่มีประโยชน์ เช่น “ใช่แล้ว ถ้าฉันไม่รู้อะไรเลย นั่นคือสิ่งที่ฉันจะทำ” แต่นั่นไม่ใช่วิธีที่ถูกต้องจริงๆ

สิ่งที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งที่ฉันทำเพื่อช่วยพัฒนาทักษะตั้งแต่ที่ Roku เติบโตขึ้นคือการมีที่ปรึกษา เหมือนโค้ช เคยเป็น CEO ของบริษัทมหาชน เมื่อฉันมีปัญหาฉันก็คุยกับเขา นั่นคือ David Krall เขาเป็นซีอีโอของ มักมาก. เขาทำงานสัปดาห์ละครั้งเพื่อให้เราเป็นที่ปรึกษา การพูดคุยกับ CEO ที่มีประสบการณ์จะเป็นประโยชน์

บรรยายตัวเองว่าเป็นผู้นำ

สิ่งที่ฉันพยายามทำคือจ้างคนดี คนที่ฉันต้องการทำงานด้วย ดังนั้นจึงมีเคมีและทีมที่ดี และวางกลยุทธ์และเป้าหมายระดับสูงบางอย่าง ฉันอาจคิดกลยุทธ์หรือทำงานร่วมกับทีมเพื่อพัฒนากลยุทธ์ แต่จะมีกลยุทธ์ ฉันคิดว่าฉันเป็นกลยุทธ์ที่ดี จากนั้นให้มุ่งเน้นไปที่การดำเนินการ ให้ผู้คนมีอิสระและสิ่งที่พวกเขาต้องการเพื่อทำงานของพวกเขา นั่นคือสิ่งที่ผมใช้เวลากับ — การจ้างงานและกลยุทธ์

คุณอายุ 56 ปีใช่มั้ย?

อาจจะ. นั่นฟังดูถูกต้อง

คุณคาดหวังที่จะบริหาร Roku ในฐานะบริษัทการค้าอิสระในอีก 10 ปีข้างหน้าหรือไม่?

ฉันไม่รู้. ตอนนี้ฉันมีความสุขกับการวิ่ง Roku ฉันไม่รู้ว่าฉันจะทำอะไรในอีก 10 ปีข้างหน้า

คุณรู้หรือไม่ว่าใครเป็นผู้สืบทอดตำแหน่งของคุณที่ Roku?

บริษัทมหาชนทั้งหมดต้องมีแผนการสืบทอดตำแหน่ง ดังนั้นเราจึงมีแผน ฉันมุ่งเน้นอย่างมากในการพัฒนาความสามารถในทีมของฉัน แต่มักมีพรสวรรค์ภายนอกบริษัทเช่นกัน ฉันก็เลยไม่รู้ ฉันไม่มีแผนจะลาออก แต่ถ้าเราจะจ้าง CEO ใหม่ ฉันคิดว่าเราจะดูทั้งภายในและภายนอก

.

Adblock test (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( Anthony Wood Q&A ซีอีโอของ Roku - www.thaifrx.com )
https://ift.tt/3cRCFgk
บ้านอัจฉริยะ

Bagikan Berita Ini

0 Response to "Anthony Wood Q&A ซีอีโอของ Roku - www.thaifrx.com"

Post a Comment

Powered by Blogger.